หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Arjen Robben: Tỏa sáng theo cách riêng của mình

Nếu bạn hỏi bất kì ai về cái tên Robben, họ đều nghĩ đến anh như một cầu thủ chạy cánh có cái chân trái tuyệt vời, chơi ở cánh phải với khả năng đi bóng phi thường. Cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất Cầu thủ chạy cánh có tiếng Alessio Cerci đã nhận xét về Arjen Robben rằng: “Nếu hỏi ai là cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của tôi thì đó là Arjen Robben. Anh ấy là cầu thủ chạy cánh rất hay và với khả đi năng đi bóng phi thường của mình có thể đánh bại mọi hậu vệ đối phương nếu muốn ngăn cản anh ấy. Robben không bao giờ dừng lại, ở anh ấy có những kỹ năng đặc biệt và một cầu thủ chạy cánh cần có.”
Robben được xem là cầu thủ cánh phải xuất sắc nhất
Quả thật là như vậy, khi ở trên sân, Robben trở nên rất đáng sợ với tốc độ đáng kinh ngạc, kĩ thuật cá nhân hoàn hảo và khả năng săn bàn sát thủ của mình. Cách đi bóng đặc trưng của Robben là chạy cánh phải và bất ngờ đưa bóng vào trung lộ rồi cứa lòng dứt điểm. Nhưng dù các đối thủ đã nằm lòng cách đi bóng của “chàng hói” người Hà Lan, họ vẫn không thể cản được anh kiến tạo và ghi bàn. Đôi chân tài hoa của Robben được ví như động cơ của chiếc công thức 1, có thể dễ dàng qua mặt đối phương ở những khúc cua gấp và để có thể đuổi kịp Robben đòi hỏi phải có những kỹ năng thật vượt bậc để ngăn cản anh sút bóng. “Bạn phải luôn cố gắng hết mình và làm đối thủ của mình bất ngờ. Đồng thời luôn phải biết căn chỉnh thời gian để biết khi nào nên đưa bóng vào trong, khi nào nên trở bóng ra ngoài. Quan trọng hơn nữa là luôn phải quan sát để biết đối thủ của mình sẽ làm gì tiếp theo.” Robben chia sẻ về điều quan trong trong bóng đá. Đó là những đúc kết kinh nghiệm quý báu của anh, phải tập luyện không ngừng từ lúc bé đến lúc trưởng thành và tung hoành khắp các mặt sân trong, ngoài nước để trở nên vĩ đại như ngày hôm nay Chấn thương luôn đeo bám Nhìn về quá khứ, người ta vẫn luôn tự hỏi nếu không gặp quá nhiều chấn thương thì khả năng Robben sẽ là cái tên cạnh tranh gay gắt các danh hiệu cá nhân xuất sắc với 2 siêu sao hiện tại là Messi và Ronaldo. Bởi tài năng của anh không ai có thể phủ nhận. Mùa giải mới này trong màu áo Bayern Munich, anh mới chỉ chơi 7/17 trận và ra sân vỏn vẹn 530 phút. Nguyên nhân vẫn là những chấn thương, từ tháng 3, Robben đã dính chấn thương cơ và mới đây Robben tiếp tục dính chấn thương. Điều này khiến anh vắng mặt 4 trận gần đây.
Những chấn thương khiến khả năng ra sân của Robben bị hạn chế
Trung bình mỗi mùa Robben thi đấu 33 trận cho Hùm xám, khoảng 70% số trận. Trước đây ở Chelsea anh cũng chỉ thi đấu 62% cũng vì những chấn thương dai dẳng ở đầu gối. Sang Real, tình hình cũng không khả quan khi chấn thương đùi và chân liên tục ảnh hưởng đến khả năng ra sân của Robben. Bởi những chấn thương liên tiếp nên Bayern đã mang về những cái tên thay thế để bớt phụ thuộc vào Robben. Tuy vậy, tài năng của anh vẫn tỏa sáng và đủ khả năng để HLV Pep giữ anh lại đội hình chính. Giờ đây, Robben đã hồi phục và thi đấu trở lại, anh vẫn là trụ cột chính trong đội ngũ của Bayern, vẫn mang lại những bàn thắng quan trọng giúp Hùm xám vượt qua những đối thủ khó nhằn. Robben chia sẻ: “Những chấn thương là điều không thể tránh khỏi của bóng đá. Điều quan trọng nhất là bạn luôn giữ vững niềm tin vào bản thân mình”. Và như người ta vẫn thấy, dù trải qua rất nhiều thời điểm khó khăn nhưng Robben luôn nỗ lực thi đấu và hết mình vì bóng đá. Để rồi các đối thủ vẫn phải đuổi theo cái bóng của anh trên sân cỏ. Robben vẫn luôn tỏa sáng theo một cách rất riêng của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น